Bất động sản vẫn là kênh trú ẩn an toàn mùa dịch

Bất động sản vẫn là kênh trú ẩn an toàn mùa dịch

Ngày đăng: 10/06/2021 Lượt xem: 263

(Xây dựng) - Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Việt Nam khiến tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế- xã hội bị ảnh hưởng, trong đó có lĩnh vực bất động sản (BĐS). Nhiều nhà đầu tư tỏ ra e dè nhưng đồng thời, không ít người xem đây là thời điểm thích hợp để có thể “bình tĩnh” đánh giá lại toàn diện thị trường và sắp xếp các danh mục đầu tư phù hợp.

Từ khủng hoảng đến cơ hội

Không thể phủ nhận, dịch Covid -19 có ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường BĐS khiến tâm lý nhiều nhà đầu tư dao động. Không riêng gì BĐS, các lĩnh vực khác đều trong trạng thái "nín thở" chờ diễn biến tiếp theo của đợt dịch lần này.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, những khó khăn hiện tại chỉ là tạm thời và không ảnh hưởng nhiều đến thị trường trong dài hạn. Bởi lẽ BĐS luôn được xem là kênh “ăn chắc mặc bền” do nhu cầu luôn hiện hữu và tâm lý tài sản để lại cho thế hệ sau vẫn ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua bán, đầu tư của khách hàng.

Bên cạnh đó, so với các kênh đầu tư truyền thống như vàng hay gửi tiết kiệm, BĐS vẫn có những ưu thế nhất định và luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người Việt. Có chăng, chỉ là khách hàng sẽ thận trọng hơn trong việc xuống tiền đầu tư. Do vậy, những sản phẩm có pháp lý rõ ràng, vừa có thể khai thác kinh doanh, vừa là tài sản để dành lại càng “có giá” hơn trong thời điểm này.

Điều này thể hiện rõ qua các đợt Covid trước đó, giá BĐS vẫn tăng lên ở nhiều phân khúc, thậm chí hình thành một cơn sốt đất trên diện rộng ngay đầu năm nay.

Theo Thông cáo 34/TC-BXD của Bộ Xây dựng về việc công bố thông tin về nhà ở và thị trường BĐS quý I/2021, giá BĐS trên cả nước vẫn có xu hướng tăng. Trong đó, có những khu vực, dự án giá tăng trên 10% so với thời điểm đầu năm 2020.

Điển hình như tại Đà Nẵng, sau một thời gian im ắng vì dịch bệnh, nhiều giao dịch đã trở lại từ sau Tết Nguyên đán. Riêng đối với phân khúc đất nền, tháng 4 vừa qua ghi nhận mức tăng chóng mặt, có nơi tăng lên đến 500 triệu đồng/lô do hiệu ứng tích cực từ các dự án lớn được khởi động. Thêm vào đó, điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được Thủ tướng thông qua vào tháng 3 năm nay cũng đã giúp các nhà đầu tư có niềm tin khi quay lại với thị trường.

Đà Nẵng vẫn luôn là một “thương hiệu” đầy sức hút với các nhà đầu tư và đang có mọi lợi thế để phát triển ở tầm vóc khu vực.

Đặc biệt, với tình hình hiện tại, phân khúc căn hộ chung cư được đánh giá là sẽ có sức hấp dẫn nhiều nhà đầu tư hơn nhà kiệt, hẻm nhỏ, do nhu cầu về chỗ ở tích hợp nhiều tiện ích cho người trẻ vẫn sẽ là xu hướng và có lượng cầu rất lớn trong thời gian tới.

“Nóng sốt bán ra, trầm lắng gom vào”

Thực tế, trên thị trường hiện nay, nhiều nhà đầu tư vẫn âm thầm tìm kiếm BĐS ở các khu vực “nương theo” các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, các dự án được đầu tư lớn. Tuy giao dịch có chững hơn so với thời điểm trước dịch nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn mua ra, bán vào với biên độ lợi nhuận khá ổn ở giai đoạn thị trường khó khăn như hiện tại.

Nhìn ở góc độ tích cực, sự trầm lắng của thị trường trong thời gian qua đã dần loại bỏ những nhà đầu tư chộp giật, ngắn hạn, đầu tư lướt sóng, hướng đến sự đầu tư dài hạn, bền vững. Các dự án muốn bán được hàng đòi hỏi phải là những dự án có pháp lý minh bạch, đồng bộ, đầy đủ tiện ích và giá bán hợp lý. Cuộc thanh lọc thị trường này đã giúp cho nhiều người sở hữu BĐS chất lượng, vừa túi tiền mà trước mùa dịch họ khó lòng tìm được.

Riêng tại Đà Nẵng, thị trường có nhiều biến động nhưng lại là cơ hội cho những nhà đầu tư biết nắm bắt bởi Đà Nẵng vẫn là điểm đến ưa thích hàng đầu của khách hàng trong nước. Thêm vào đó, các dự án động lực được thông qua từ đầu năm nay và đang trong quá trình triển khai thực hiện như quy hoạch hầm chui sông Hàn từ nút Đống Đa - Trần Phú sang nút Vân Đồn - Trần Hưng Đạo, hay “siêu dự án” khu phức hợp trung tâm tài chính với vốn đầu tư 2 tỷ USD trên nút giao thông đường Võ Văn Kiệt - Võ Nguyên Giáp (khu vực biển Mỹ Khê) cũng tạo ra nhiều tín hiệu tích cực và là xung lực mạnh mẽ khiến nhiều nhà đầu tư nóng lòng quay lại thị trường.

Qua những đợt dịch trước, điều kiện kinh tế và khả năng khống chế dịch bệnh đã tạo nên một hình ảnh mới của Việt Nam về năng lực quản trị công, quản trị nền kinh tế. Nhờ đó niềm tin về đợt dịch Covid-19 lần này sẽ tiếp tục được ứng phó thành công là rất lớn. Viễn cảnh thị trường BĐS phục hồi sớm khi dịch được kiểm soát như những lần trước đó được nhiều nhà đầu tư tin tưởng.

Khu vực biển Mỹ Khê với các dự án trọng điểm được các “ông lớn” đổ vốn đầu tư trong thời gian tới góp phần đưa “thành phố đáng sống” trở lại đường đua.

Giới chuyên gia nhận định, nguồn cung trong năm 2020 giảm dẫn tới thị trường bất động sản 2 năm tới sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm làm giá nhà tăng cao. Đây chính là lúc thị trường "bắt đáy" để tạo đà bật lên ở những tháng tới. Các nhà đầu tư có nguồn lực tài chính có thể cân nhắc, lựa chọn các dự án, sản phẩm có pháp lý minh bạch của những chủ đầu tư uy tín để chủ động “xuống tiền” lúc này khi chọn được quỹ đất ưng ý, nhằm sở hữu lợi thế lớn khi thị trường lấy lại đà tăng trưởng và gia tăng giá trị tài sản một cách hiệu quả nhất.

Minh Châu


Các bài viết khác
ĐỀ XUẤT ĐƯA LUẬT NHÀ Ở, LUẬT KINH DOANH BĐS VÀO THỰC TIỄN TỪ 1/7/2024
03 May

ĐỀ XUẤT ĐƯA LUẬT NHÀ Ở, LUẬT KINH DOANH BĐS VÀO THỰC TIỄN TỪ 1/7/2024

Chiều 2/5, Bộ Tư pháp công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị quyết của Quốc hội cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật...
Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ
24 Apr

Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng?

Xu hướng chọn an cư trong căn hộ tiện nghi được nhận định sẽ sớm định hình rõ nét khi lối sống hiện đại lên ngôi,...
GIÁ LIÊN TỤC XÁC LẬP “KỶ LỤC” MỚI, CHUNG CƯ ĐÃ ĐƯỢC XEM LÀ MỘT TÀI SẢN THAY VÌ QUAN ĐIỂM “TIÊU SẢN” NHƯ TRƯỚC KIA
21 Apr

GIÁ LIÊN TỤC XÁC LẬP “KỶ LỤC” MỚI, CHUNG CƯ ĐÃ ĐƯỢC XEM LÀ MỘT TÀI SẢN THAY VÌ QUAN ĐIỂM “TIÊU SẢN” NHƯ TRƯỚC KIA

Quan điểm căn hộ là “tiêu sản” dường như đã là câu chuyện của ngày trước, hiện nay quan điểm này đã thay đổi,...
Từ 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã trên toàn quốc sẽ bị siết phân lô bán nền
28 Mar

Từ 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã trên toàn quốc sẽ bị siết phân lô bán nền

Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ 1/1/2025 quy định không được chuyển nhượng quyền sử dụng...
NHIỀU NGUYÊN NHÂN KHIẾN LÃI SUẤT GIẢM NHƯNG GIÁ NHÀ CHUNG CƯ KHÔNG GIẢM?
27 Mar

NHIỀU NGUYÊN NHÂN KHIẾN LÃI SUẤT GIẢM NHƯNG GIÁ NHÀ CHUNG CƯ KHÔNG GIẢM?

Lãi suất cho vay mua nhà tại các ngân hàng hiện chỉ còn khoảng 7-8%/năm, giảm gần 2% so với đỉnh điểm vào giữa năm 2023....
BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG ĐANG LẤY ĐÀ PHỤC HỒI
27 Mar

BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG ĐANG LẤY ĐÀ PHỤC HỒI

Phân khúc BĐS du lịch nghỉ dưỡng cũng đang được hưởng lợi từ việc Chính phủ đẩy mạnh đầu tư công đối với dự...
Động lực thúc đẩy thị trường bất động sản năm 2024
29 Feb

Động lực thúc đẩy thị trường bất động sản năm 2024

Mặc dù chưa thể trở lại thời “hoàng kim”, tuy nhiên, theo chuyên gia, khi những chính sách về bất động sản đã ban hành...
Đà Nẵng kiến tạo ‘mặt tiền tỷ đô’ bên sông, hướng biển
21 Feb

Đà Nẵng kiến tạo ‘mặt tiền tỷ đô’ bên sông, hướng biển

Với lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, Đà Nẵng được định hướng trở thành một đô thị...
Tín hiệu tích cực từ dòng tiền đổ vào bất động sản
20 Feb

Tín hiệu tích cực từ dòng tiền đổ vào bất động sản

Báo cáo tài chính của một số ngân hàng thương mại cuối năm 2023 cho thấy, dòng tiền đổ vào lĩnh vực bất động sản...
Thời điểm vàng cho bất động sản hậu khủng hoảng
19 Feb

Thời điểm vàng cho bất động sản hậu khủng hoảng

Các quan điểm phân tích đang khá đồng thuận khi hướng về mốc quý 3/2024 cho những điểm đảo chiều đầu tiên trên thị...
Đà Nẵng sắp đón hàng trăm triệu USD từ nhiều ‘ông lớn’
19 Feb

Đà Nẵng sắp đón hàng trăm triệu USD từ nhiều ‘ông lớn’

Sang năm 2024, ban quản lý sẽ có một số nhà đầu tư tiềm năng. Ngoài Foxlink, khả năng sẽ đầu tư giai đoạn 2 và các giai...
Khối ngoại vẫn dành sự quan tâm tới thị trường địa ốc Việt Nam
07 Feb

Khối ngoại vẫn dành sự quan tâm tới thị trường địa ốc Việt Nam

Trong bối cảnh hoạt động đầu tư địa ốc tại châu Á – Thái Bình Dương có phần ảm đạm, thị trường Việt Nam vẫn...
Tin tức

ĐỀ XUẤT ĐƯA LUẬT NHÀ Ở, LUẬT KINH DOANH BĐS VÀO...

Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô...

GIÁ LIÊN TỤC XÁC LẬP “KỶ LỤC” MỚI, CHUNG CƯ...

Từ 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã trên toàn quốc...

BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG ĐANG LẤY ĐÀ PHỤC ...

Fanpage
Gửi tin nhắn
Gọi cho chúng tôi
Chat qua facebook
Chat qua zalo
Văn phòng
Hotline tư vấn: 0942838858