Khan hiếm nguồn cung, giá chào bán biệt thự du lịch ở Đà Nẵng dự kiến ở mức cao

Khan hiếm nguồn cung, giá chào bán biệt thự du lịch ở Đà Nẵng dự kiến ở mức cao

Ngày đăng: 30/07/2022 Lượt xem: 99

Phân khúc biệt thự du lịch chứng kiến sự khan hiếm nguồn cung mới. Các dự án tương lai đều là dự án có thương hiệu cao cấp và dự kiến được chào bán ở mức khá cao.
 

Tại báo cáo về tình hình thị trường bất động sản tại Đà Nẵng, CBRE Việt Nam nhận định thị trường bất động sản Đà Nẵng chứng kiến sự suy giảm nặng nề do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng bị ngưng trệ khi hoạt động du lịch "đóng băng".

Kể từ giai đoạn mở cửa đầu năm 2022 đến nay, Đà Nẵng dần lấy lại đà phát triển khi chú trọng hơn vào các dự án bất động sản nghỉ dưỡng và tiếp tục mở rộng phát triển chuỗi đô thị thông minh với kỳ vọng đưa thành phố vào bản đồ đô thị sống và nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Tuy nhiên, nguồn cung mới của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bán còn khá khan hiếm. Trong nửa đầu năm nay, chỉ có thêm một dự án căn hộ du lịch (condotel) mới được ghi nhận. Tổng nguồn cung condotel tại Đà Nẵng là 7.384 căn hộ (16 dự án) và tổng nguồn cung biệt thự du lịch bán là 2.533 căn (13 dự án).

Trong vòng 3 năm trở lại đây, thị trường condotel vẫn có thêm một số dự án mới mở bán. Giá bán trung bình hiện đạt 2.431 USD/m2. Tỷ lệ bán hàng lũy kế tính đến 6 tháng đầu năm 2022 được ghi nhận ở mức gần 85%.

Từ tháng 8/2021, Đà Nẵng đã chính thức ngừng cấp phép cho các dự án condotel mới nhằm giải quyết tình trạng mất cân đối cung – cầu sau thời gian dài tăng trưởng nóng. Như vậy, số lượng dự án condotel mở bán trong tương lai dự kiến khá ít và nguồn cung mới chủ yếu đến từ các dự án đã được cấp phép từ trước hoặc những giai đoạn mở bán tiếp theo. Đà Nẵng sẽ có thêm khoảng 1.800 căn condotel trong giai đoạn 2022 – 2024.

Condotel tại Đà Nẵng đã bùng nổ mạnh mẽ từ nhiều năm trước và hiện đang bước vào giai đoạn ổn định. Việc thiếu khung pháp lý chuẩn chỉnh vẫn là rào cản lớn để tạo đà khôi phục phân khúc này. Vì vậy, ngay cả khi nguồn cung mới có xu hướng giảm, mặt bằng giá sẽ không có nhiều biến động và chỉ duy trì ổn định. Nguồn cung mới hạn chế hỗ trợ tỷ lệ hấp thụ lũy kế lên đến 91% trong vòng 3 năm tới.

Phân khúc biệt thự du lịch cũng chứng kiến sự khan hiếm nguồn cung mới. Các dự án tương lai này đều là dự án có thương hiệu cao cấp và dự kiến được chào bán ở mức khá cao.

Đưa ra nhận định về triển vọng thị trường, chuyên gia cho rằng, Đà Nẵng đang dần hình thành xu hướng phát triển ly tâm, tương tự như Hà Nội và TP.HCM. Phần lớn dự án BĐS tại Đà Nẵng hiện nay đều tập trung ở các quận trung tâm hay khu vực dọc bãi biển Mỹ Khê. Trong giai đoạn tiếp theo, thành phố sẽ mở rộng không gian phát triển về phía Tây Bắc và Đông Nam, hướng tới hình thành các khu đô thị vệ tinh. Trong đó, khu vực Tây Bắc là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp, khu công nghệ cao, và cũng là điểm giao của các nút giao thông trọng điểm nên kết nối thuận tiện với lận cận và trung tâm thành phố.

Nhiều chủ đầu tư đã đổ bộ về đây và phát triển các dự án khu đô thị, khu nghỉ dưỡng phức hợp, nhằm đón đầu làn sóng dịch chuyển của bộ phân cư dân chất lượng cao về đây, trong đó phải kể đến nhóm chuyên gia nước ngoài làm việc tại các cụm/khu công nghiệp. Phía Đông Nam Đà Nẵng lại sở hữu kết nối liên vùng với khu vực Quảng Nam, có thể hình thành dải đô thị - du lịch ven biển. Do đó, khu vực này được định hướng sẽ phát triển các khu đô thị du lịch – sinh thái, nhất là vị trí dọc ven sông Cổ Cò nhằm khai thác lợi thế cảnh quan. Điểm hạn chế hiện hữu của hai khu vực Tây Bắc và Đông Nam là thiếu hệ thống tiện ích phụ trợ cũng như cần có thêm cải thiện về mặt hạ tầng (khơi thông dòng sông Cổ Cò) để tối ưu hóa tiềm năng phát triển.

Trong bối cảnh những xu hướng du lịch mới nổi như "staycation" hay "workstation" lên ngôi giai đoạn hậu dịch Covid-19, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng cũng có thêm nhiều dự án bắt nhịp làn sóng mới này. Sự đa dạng về mô hình sản phẩm nghỉ dưỡng giúp thị trường gia tăng lực hút, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều tệp khách tiềm năng. Một số thương hiệu khách sạn mới, mang phong cách trẻ trung và hiện đại, sẽ sớm gia nhập Đà Nẵng với các sản phẩm nghỉ dưỡng hướng đến tệp khách trẻ thuộc thế hệ Millennials và Gen Z, nhóm khách ưa thích sự di chuyển và đề cao tính linh hoạt. Điểm chung của những dự án mới này sẽ tạo không gian riêng để khách lưu trú, bên cạnh đó thiết kế nhiều không gian sinh hoạt chung, không gian làm việc chung (co-working space) để có thể kết hợp mô hình tận hưởng nghỉ dưỡng và làm việc hiệu quả.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc điều hành, CBRE Việt Nam cho biết: "Sau đại dịch, bất động sản Đà Nẵng đang có nhiều bước chuyển mình tích cực, từng bước thu hút dòng vốn đầu tư quay lại khu vực này. Với mục tiêu phát triển thông minh và bền vững, ở giai đoạn tiếp theo, Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh phát triển bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng".


Các bài viết khác
Từ 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã trên toàn quốc sẽ bị siết phân lô bán nền
28 Mar

Từ 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã trên toàn quốc sẽ bị siết phân lô bán nền

Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ 1/1/2025 quy định không được chuyển nhượng quyền sử dụng...
NHIỀU NGUYÊN NHÂN KHIẾN LÃI SUẤT GIẢM NHƯNG GIÁ NHÀ CHUNG CƯ KHÔNG GIẢM?
27 Mar

NHIỀU NGUYÊN NHÂN KHIẾN LÃI SUẤT GIẢM NHƯNG GIÁ NHÀ CHUNG CƯ KHÔNG GIẢM?

Lãi suất cho vay mua nhà tại các ngân hàng hiện chỉ còn khoảng 7-8%/năm, giảm gần 2% so với đỉnh điểm vào giữa năm 2023....
BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG ĐANG LẤY ĐÀ PHỤC HỒI
27 Mar

BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG ĐANG LẤY ĐÀ PHỤC HỒI

Phân khúc BĐS du lịch nghỉ dưỡng cũng đang được hưởng lợi từ việc Chính phủ đẩy mạnh đầu tư công đối với dự...
Động lực thúc đẩy thị trường bất động sản năm 2024
29 Feb

Động lực thúc đẩy thị trường bất động sản năm 2024

Mặc dù chưa thể trở lại thời “hoàng kim”, tuy nhiên, theo chuyên gia, khi những chính sách về bất động sản đã ban hành...
Đà Nẵng kiến tạo ‘mặt tiền tỷ đô’ bên sông, hướng biển
21 Feb

Đà Nẵng kiến tạo ‘mặt tiền tỷ đô’ bên sông, hướng biển

Với lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, Đà Nẵng được định hướng trở thành một đô thị...
Tín hiệu tích cực từ dòng tiền đổ vào bất động sản
20 Feb

Tín hiệu tích cực từ dòng tiền đổ vào bất động sản

Báo cáo tài chính của một số ngân hàng thương mại cuối năm 2023 cho thấy, dòng tiền đổ vào lĩnh vực bất động sản...
Thời điểm vàng cho bất động sản hậu khủng hoảng
19 Feb

Thời điểm vàng cho bất động sản hậu khủng hoảng

Các quan điểm phân tích đang khá đồng thuận khi hướng về mốc quý 3/2024 cho những điểm đảo chiều đầu tiên trên thị...
Đà Nẵng sắp đón hàng trăm triệu USD từ nhiều ‘ông lớn’
19 Feb

Đà Nẵng sắp đón hàng trăm triệu USD từ nhiều ‘ông lớn’

Sang năm 2024, ban quản lý sẽ có một số nhà đầu tư tiềm năng. Ngoài Foxlink, khả năng sẽ đầu tư giai đoạn 2 và các giai...
Khối ngoại vẫn dành sự quan tâm tới thị trường địa ốc Việt Nam
07 Feb

Khối ngoại vẫn dành sự quan tâm tới thị trường địa ốc Việt Nam

Trong bối cảnh hoạt động đầu tư địa ốc tại châu Á – Thái Bình Dương có phần ảm đạm, thị trường Việt Nam vẫn...
Đầu năm 2024, vốn FDI vào bất động sản tăng mạnh
05 Feb

Đầu năm 2024, vốn FDI vào bất động sản tăng mạnh

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH&ĐT), vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký và giải ngân đồng loạt tăng...
Villa sang trọng ven sông Đà Nẵng tung chính sách bán hàng “ lạ
10 Oct

Villa sang trọng ven sông Đà Nẵng tung chính sách bán hàng “ lạ

Regal Victoria – khu villa compound sang trọng ven sông, kề biển tại thành phố Đà Nẵng sở hữu vị trí độc tôn, sổ hồng...
Phân khúc nhà ở sẽ phục hồi mạnh từ quý II/2024
05 Oct

Phân khúc nhà ở sẽ phục hồi mạnh từ quý II/2024

Báo cáo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam nhận định, từ quý 2/2024, thị trường bất động sản...
Tin tức

Từ 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã trên toàn quốc...

BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG ĐANG LẤY ĐÀ PHỤC ...

NHIỀU NGUYÊN NHÂN KHIẾN LÃI SUẤT GIẢM NHƯNG GIÁ...

Động lực thúc đẩy thị trường bất động sản...

Đà Nẵng kiến tạo ‘mặt tiền tỷ đô’ bên sông,...

Fanpage
Gửi tin nhắn
Gọi cho chúng tôi
Chat qua facebook
Chat qua zalo
Văn phòng
Hotline tư vấn: 0942838858